หน้าแรก | Sitemap | ตั้งเป็นหน้าแรก | เก็บเว็บนี้ไว้
  ค้นหา     » Advanced Search
หมวดหมู่
ForWard Mail Member
สนใจรับ"ฟอร์เวริดเมลล์" เจ๋งๆ จากดีดีจังกรุ๊ป
ใส่ Email ด้านล่างแล้วคลิ๊กลิ้งค์ ในอีเมลล์ ที่ระบบส่งให้อีกครั้ง


ชายับยั้งอัลไซเมอร์

 วันนี้มีข่าวดีสำหรับผู้ป่วยอัลไซเมอร์ทุกคน ต่อไปก็ไม่ต้องทานยาเยอะ ๆ อีกต่อไปแล้ว เพราะเพียงการดื่มชา ก็สามารถยับยั้งการเกิดโรคอัลไซเมอร์

ดร. เอ็ด โอเคลโล่ แห่งศูนย์วิจัยสมุนไพร มหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ พบว่า การดื่มชาเขียวหรือชาดำวันละ 1 ถ้วยทุกวัน จะสามารถยับยั้งการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้ เพราะในชาเขียว และชาดำ มีสารที่ช่วยยับยั้งการเกิดปฏิกิริยาของเอ็นไซม์ที่ก่อให้เกิดโรคอัลไซเมอร์

นอกจากนี้การดื่มชาเขียวยังสามารถป้องกันการเกิดปฏิกิริยาเบต้า-ซีเครเทส (Beta-secretase) ที่เป็นขั้นตอนในการผลิตตะกอนโปรตีนในสมอง ซึ่งเป็นสาเหตุของการป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์

แต่จะต้องดื่มชาเขียวอย่างน้อย 1 อาทิตย์ถึงจะเห็นผลดี หากดื่มชาดำเพียงแค่ 1 วัน ก็สามารถเห็นผลได้เร็วกว่าการดื่มชาเขียวหลายเท่า

แม้แพทย์จะไม่สามารถรักษาโรคอัลไซเมอร์ให้หายได้ แต่การดื่มชาก็สามารถยับยั้งและลดภาวะเสี่ยงที่ก่อให้เกิดโรคอัลไซเมอร์ได้

รู้อย่างนี้แล้วลองหันมาดื่มชากันเถอะ แถมยังไม่มีผลข้างเคียงอีกด้วย.

เดลินิวส์


อยากมีบัตรเครดิตเชิญทางนี้
สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ จาก 20 สถาบันชั้นนำ อนุมัติ Online โทรกลับทันที พร้อมรับเอกสารถึงที่
ประกันรถของคุณราคาเท่าไหร่?
อยากรู้ราคาประกันรถยนต์ เช็คราคาได้แบบออนไลน์ พร้อมรับฟรีของแถม
image
2224 อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

» ดื่มไวน์วันละนิดป้องกันโรคสมองเสื่อม
โพสเมื่อ Oct 27,2006
» วิตามิน Q โคเอ็นไซม์คิว-10
โพสเมื่อ Jul 30,2007
» Co-enzyme Q10
โพสเมื่อ Sep 14,2006
» กินผักเป็นนิจศีลแก่ตัวไปไม่หลงลืม
โพสเมื่อ Oct 27,2006
» สมองเสื่อม…รับมือได้
โพสเมื่อ Oct 12,2006
ให้คะแนนกับบทความนี้?
Rating: 5.00Rating: 5.00Rating: 5.00Rating: 5.00Rating: 5.00 (total 2 votes)


More Top News
ข่าวสุขภาพ
อาหารและยา
ไลฟ์สไตล์
ความงาม
แม่และเด็ก
เพศศึกษา